ชายผู้ที่มีชื่อว่า Kurapika ชายผู้ที่ใช้ทั้งชีวิตของเขา มาอุทิศตนให้กับการล้างแค้น กลุ่มโจรเงามายา ผู้ที่ใช้ความสามารถเน็น ได้ทุกสายแบบ 100 เปอร์เซ้น ชายผู้ที่ดูภายนอกก็เป็นคนธรรมดา แต่กลับมีความสามารถพร้อมกับ ดวงตาสีแดงฉาน ราวกับเปลวไฟจากนรก ใช่แล้วค่ะ วันนี้แอดมินน้องก๊วยจั๊บ จะพาทุกคนไปรู้จักกับ ชาย ผู้ที่เหลือรอดเพียงหนึ่งเดียวของเผ่าคูท์ เรื่องราวที่เต็มไปด้วยความแค้น ตัวละครที่มีเสน่ห์อีกหนึ่งคนของฮันเตอร์ ฮันเตอร์ ไปชมกันเลยค่ะ

Kurapika
คุราปิก้า

Kurapika Hunter x Hunter

ขอบอกไว้ก่อนะคะ ว่าตัวของคุราปิก้านั้น เป็นตัวละครที่ค่อนข้างที่จะฉลาด และมีสายแปรสภาพ ที่สามารถพัฒนากลายเป็นเน็นสายพิเศษได้ จนสามารถใช้ความสามารถเน็นได้ทุกสายถึง 100 เปอร์เซ็น แถมตัวเขานั้นยังมีความแค้นกับกลุ่มโจรเงามายา ที่ถือว่ากลุ่มโจรนี้นั้นเอง เป็นกลุ่มโจรที่โหด และน่ากลัวที่สุดอันดับหนึ่ง ของเนื้อเรื่องกันเลยทีเดียว

คุราปิก้านั้นเป็นชาย ที่มีอายุ 17 ปี ส่วนสูงอยู่ 171 เซนติเมตร หนักอยู่ที่ 59 กิโลกรัม โดยที่เรื่องราวในอดีตของเขา เขาเป็นชาวเผ่าคู้ท์ค่ะ อาศัยอยู่ที่เมืองลักโซนั้นเอง ชาวเผ่าคู้ท์นั้น จะมีประชากรอยู่เพียง 121 คนเพียงเท่านั้น โดยที่เผ่านี้นั้น จะมีเพียง 37 คน ที่มีดวงตาเนตรสีเพลิง และที่อยู่อาศัยของพวกเขานั้น อาศัยอยู่ในชนบทเลยค่ะ อาศัยอยู่ในผืนป่าและภูเขา พวกเขานั้นค่อนข้างที่จะอยู่กันแบบหลบๆซ่อนๆ

เส้นทางชีวิตของคุราปิก้า

เพราะอย่างเราทราบดี ดวงตาของเผ่าคู้ท์นั้นเอง เป็นดวงตาที่เรียกว่า เนตรสีเพลิง เป็นดวงตาที่สดใส ระยิบระยับ และมีความสวยงามเป็นอย่างมาก จึงเป็นที่ต้องการของนักสะสม และเป็นที่ต้องการในตลาดมืดเป็นอย่างสูงกันเลยทีเดียว และด้วยความที่มูลค่าสูง มันจึงทำให้ชาวเผ่าคู้ท์นั้นถูกตามล่า เพื่อเอาดวงตานั้นเอง โดยที่ดวงตาของเผ่าคู้ท์นั้น จะเปลี่ยนเป็นสีแดง ตอนที่ชาวเผ่าคู้ท์นั้น รู้สึกโกรธนั้นเอง

ถ้าเกิดอยู่ในอารมณ์ปกติ ดวงตาก็จะเหมือนกับคนทั่วไป โดยที่คุราปิก้ามีเพื่อนสนิทอยู่คนหนึ่ง ที่มีชื่อว่าไคโร ไคโรก็เป็นเด็กตาบอด และเมื่อวันหนึ่งที่เขาได้ไปเจอหนังสือเกี่ยวกับฮันเตอร์ ที่คุราปิก้าได้อ่านแล้ว ก็ทำให้เขานั้นรู้สึกอยากจะออกไปผจญภัย โลกข้างนอกบ้าง โดยที่เผ่านี้นั้นก็มีกฎอยู่ว่า ถ้าจะออกไปยังโลกภายนอก จะต้องผ่านบททดสอบจากผู้เฒ่าก่อน ผู้เฒ่าของเผ่าจึงให้คุราปิก้านั้นไปซื้อของในเมือง โดยที่ไม่ให้ตานั้นเปลี่ยนเป็นสีแดง ถือว่าผ่านการทดสอบ  

หุ่นยนต์อยู่รวมกับมนุษย์ คลิก PetsUnited