วันนี้แอดมินก็จะมาพูดว่าคงการ์ตูนชื่อดังอย่าง Hello Kitty ซึ่งถ้าแอดมินพูดไปแล้วก็คงจะไม่ใีใครไม่รู้จักตัวละครนี้อย่างแน่นอน เพราะอยู่มานาน โด่งดังมานาน แถมยังเป็นตัวละครสุดโปรดของใครหลายๆคนอีกด้วย ด้วยความที่ตัวละครตัวนี่นั้นเป็นแมว แถมยังมีหน้าตาที่น่ารัก ส่วนมากเด็กจะชอบเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่ได้มีแต่เด็กนะคะ ที่ชอบ สมัยนี้ก็ยังมีคนชอบอยู่ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของทุกอย่างเป็นตัวละครคิตตี้เพื่อแต่งห้อง หรือแม่แต่จานอาหารก็ยังมีเลยค่ะ

Hello Kitty เรื่องราวเจ้าเหมียวคิตตี้

Hello Kitty
โบว์แดงกับชมพู

                       เราจะมาพูดถึงที่มาของเจ้าตัวละครนี้กันก่อนเลยนะคะ เจ้าตัวละครตัวนี้มีที่มาจากประเทศญี่ปุ่น ออกแบบโดยคุณโยโกะ ชิมิซุ ซึ่งเธอนั้นมีความตั้งใจออกแบบมันให้เป็นแมวญี่ปุ่น หางสั้น เป็นเพศเมีย ตัวสีขาวและติดโบว์สีแดง ซึ่งเธอได้แรงบันดาลใจมาจากนิยายของลิสต์ แครอ ที่มีตัวเอกชื่อว่าอลิซและชอบเล่นกับแมวที่มีชื่อว่าคิตตี้ แล้วทุกคนก็คงอยากรู้ใช่ไหมคะว่า ทำไมมันถึงต้องชื่อ ฮัลโหล คิตตี้

อันที่จริงแล้วตัวละครตัวนี้มีชื่อจริงว่าคิตตี้ ไวท์ แล้วทุกท่านสงสัยมั้ยคะ ว่าคำนี้มีที่มามาจากไหน ซึ่งคำว่าคิตตี้ ก็ได้ออกมาจากแมวที่อยู่ในนิยาย ที่ผู้เขียนชื่นชอบนั่นแหละค่ะ ส่วนคำว่าฮัลโหล นั้นมาจากนายชินทาโร่ ซูจิ เค้าเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท และมีความเชื่อว่าการที่เราจะอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

นั้นจำเป็นจะต้องใช้ความรัก และความเคารพซึ่งกันและกัน และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงสิ่งเหล่านั้นการสื่อสารระหว่างบริษัท และสังคมนั้นก็เป็นพื้นฐานสำคัญอีกเช่นเดียวกันค่ะ แล้วด้วยประเด็นการสื่อสารนี่เอง พวกเขาจึงเลือกที่จะใช้คำทักทายลงไปข้างหน้าคำว่าคิตตี้ ซึ่งเดิมทีพวกเขาคิดจะใช้คำว่าไฮคิตตี้ แต่สุดท้ายพวกเขาก็เลือกใช้ฮัลโหล คิตตี้แทนนั่นเองค่ะ

ปัจจุบันมีสินค้าฮัลโหล คิตตี้ เข้ามาให้เราเลือกมากมาย แต่คุณทราบไหมคะ ว่าสินค้าตัวแรกของรายการนี้มันก็คือกระเป๋าใส่เหรียญ ที่ทำจากไวนิวที่ได้มีการจัดจำหน่ายเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1975 ซึ่งราคาประมาณ 240 เยน ซึ่งมันก็ขายดิบขายดีเป็นอย่างมาก ในประเทศญี่ปุ่น

ก่อนที่จะไปโด่งดังในสหรัฐอเมริกาในปีถัดไปค่ะ  หากใครเป็นแฟนเดดพูลคงทราบกันดีอยู่แล้วนะคะ ว่าเขานั้นเป็นคนที่ชื่นชอบ ฮัลโหล คิตตี้ เอามากถึงขนาดที่ในทวิตเตอร์ของเดดพูล คนที่เค้าตามฟอลโล่อยู่เพียงคนเดียว ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ฮัลโหล คิตตี้ และเรื่องต่อมาทำไม ฮัลโหล คิตตี้ถึงไม่มีปาก

คุณเคยสงสัยมั้ยคะว่าทำไมการ์ตูนตัวนี้มันถึงไม่มีปาก ซึ่งเรื่องนี้ผู้เขียนได้เปิดเผยเอาไว้ว่า พวกเขาไม่ต้องการให้เธอแสดงอารมณ์ แต่พวกเขาต้องการให้ตัวละครตัวนี้เป็นตัวสะท้อนอารมณ์ของผู้คน ฉะนั้นเมื่อคนมองเจ้าตัวการ์ตูนตัวนี้ ในเวลาที่คุณกำลังมีความสุข คุณก็จะมองเห็นใบหน้าของมันกำลังมีความสุขเหมือนกับคุณ แต่ถ้าหากมองเธอในเวลาที่เธอทุกข์ เจ้าตัวละครตัวนี้ก็จะมีความทุกข์ไปกับคุณด้วยนั่นเองค่ะ

🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸 🌸

หญิงที่เเข็งเเกร่ง คลิก She Hulk