บทสัมภาษณ์ มาโกโตะ ชินไค

            วันนี้แอดมินจะมาเล่าถึง บทสัมภาษณ์ มาโกโตะ ชินไค ซึ่งเป็นนักเขียนการ์ตูนอนิเมะชื่อดังนั่นเองค่ะ เค้าคือคนที่เขียนการ์ตูนเรื่อง Suzume & Your Name นั่นเองค่ะ แต่ก่อนที่เราจะไปดูความน่าสนใจของบทสัมภาษณ์พิเศษกันนี้ แอดมินก็ขอฝากให้ไปติดตาม ทำความรู้จักกับเหล่าแม่ของเจ้าหญิงดิสนีย์ กันด้วยนะคะ แล้วในวันนี้แอดมินก็ต้องขอขอบคุณ เบทฟิก ที่สนับสนุนบทความของเราในวันนี้ด้วยนะคะ

🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴

บทสัมภาษณ์ มาโกโตะ ชินไค ของนักเขียนอนิเมะชื่อดัง

            ว่ากันด้วยเรื่องบาดแผล และปมในใจคือสิ่งที่ท่านจะสัมผัสได้หลังจากที่ได้ดูการ์ตูนอนิเมะเรื่องนี้ ซึ่งเรื่องนี้เป็นผลงานของ มาโกโตะ ชินไค ผู้กำกับและเขียนบทภาพยนตร์อนิเมชั่นชื่อดัง เค้านั้นได้สร้างผลงานโรแมติกแฟนตาซีชื่อดังอย่างเรื่อง Your name และเรื่อง Weathering With You ถึงเรื่องราวจะเพ้อฝันแค่ไหน ความสัมพันธ์ของตัวละครกลับเต็มไปด้วยรายละเอียดของตัวละคร เช่นเดียวกับผลงานล่าสุด

อย่างเรื่อง Suzume ที่เค้าได้นำความเจ็บปวดอย่างละเอียด เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่ออกตามหารักแรก เพื่อเยียวยาจากรักในอดีต และการต่อสู้ที่มีมากกว่านั้น เพื่อให้เราได้เข้าถึงจิตวิญญาณของอาจารย์  มาโกโตะ ชินไค กว่าครั้งไหนๆ A WARNER BROS. DISCOVERY COMPANY และ ENCORE FILMS ได้มอบโอกาสให้เราได้ฟังบทสัมภาษณ์ของอาจารย์ มาโกโตะ ชินไค

ซึ่งเค้าก็ได้เล่าถึงแรงบัลดาลใจในการเขียนเรื่องนี้เอาไว้ว่า เค้านั้นไม่ใช่คนที่อัจฉริยะที่สามารถมีไอเดียเข้ามาในหัวมาได้ทันที มันเป็นการที่เข้าใช้เวลามาประมาณครึ่งปี ในการที่ต้องอ่านหนังสือต่างๆ เพื่อที่จะนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะซักหนึ่งเรื่อง กว่าจะสร้างได้แต่ละเรื่องไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยล่ะค่ะ เค้าจะต้องค้นคว้าหาข้อมูลต่างๆมากมาย แล้วก็ต้องคิด ปั้นมันขึ้นมาเรื่อยๆกว่าจะเป็นเนื้อหาและเวอรืชั่นที่ดีที่สุด

และปล่อยผลงานออกมาให้เราได้ดูกัน ดังนั้นมันไม่ได้เป็นขั้นตอนที่สวยงามเลย ค่อนข้างที่เรียบเพื่อสะสมเวลากับตัวงานมากกว่าค่ะ นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างแรงบัลดาลใจเล็กๆน้อยๆ ตอนที่เค้ากำลังจะปั้นการ์ตูนเรื่องนี้ ที่เค้าอยากจะแชร์ให้เราฟัง ซึ่งเค้าก็เล่าว่าตอนช่วงนั้นเป็นช่วงโควิดที่กำลังระบาดอยู่ ซึ่งการเดินทางก็เป็นอะไรที่ลำบากเป็นอย่างมาก แต่ว่าการเขียนงานหรือว่านั่งคิดงานในห้องอย่างเดียว

มันเป้นอะไรที่อึดอัดมาก เค้าจึงชอบแอบไปเดินเล่น แต่ก็ไม่ได้เดินเล่นแบบธรรมดานะคะ ไปเดินเล่นในสุสานเลยค่ะ เพราะเค้าบอกว่าสุสานญี่ปุ่นเนี่ยมันมีความเงียบ แล้วก็ไม่มีคน เค้าจะถอดหน้ากากเดินอยู่ในสุสานเงียบๆคนเดียว เพื่อที่จะได้เดียนี้มาค่ะ

🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴